Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ

Thành phố Hà Nội, mảnh đất nghìn thu văn hiến là điểm đến chân du lịch lý thú của du khách trong và ngoại quốc. Nơi luôn gọi mời bất cứ ai viếng thăm thủ phủ với 36 phố xá sầm uất cũng như khám phá vẻ đẹp thanh lịch của con người Hà Nội. Nắm bắt vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ hãng Vietjet Air, thì mơ ước viếng thăm lên Hà thành không còn là quá xa vời. 

Du lịch Hà Nội thưởng thức những món lẩu ngon xua tan cái chớm lạnh 


Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ và thưởng thức món Lẩu ếch 


Lẩu ếch chắc hẳn là một trong những món ăn được ưa chuộng bậc nhất của giới trẻ Hà thành. Thú nhậu “gà đồng” từ lâu đã trở nên thói quen phải có của những người con đất Bắc. Chan hòa trong chút gió, chút mưa ngày chuyển mùa là vị măng chua cay cay, hương thơm nồng của lá lốt, từng miếng ếch béo múp thịt, đó chắc hẳn là cảm giác tuyệt vời đến khó tả. Đặc biệt, mùi măng cứ quấn lấy người khiến ta cứ phải “thòm thèm” mãi. 

Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ - Lẩu ếch

Giới trẻ Hà thành chắc hẳn chỉ cần nói đến là đã có thể thống kê rành mạch những địa danh lí tưởng để thưởng thức một nồi lẩu ếch đúng điệu, trong đó phải kể đến phố Giang văn minh, chân Cầu Long Biên, phố Lò Đúc, hồ Trúc Bạch… 

Mua vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội và thưởng thức món Lẩu thái chua cay 


Một trong những món phải có trong thực đơn ngày đông chắc hẳn là lẩu thái chua cay. Cứ thử hình dung trong cái gió lạnh len lỏi, được hít hà vị chua cay chua cay sẽ ngay tức thì xua tan cái lạnh. Lẩu thái cay chua đặc biệt là tuyển lựa hàng đầu của những người tình thích vị biển, ưa thích những món hải sản giàu dinh dưỡng. 

Một nồi lẩu thái cay chua thì liên tục thu hút không những bởi sự phong phú mà còn bởi hương vị đặm đà, mang có thừa thần thái chua, cay, mặn, mặn. Những địa điểm ăn lẩu thái cay chua hàng đầu với giới trẻ Hà Nội phải nhắc đến phố Hàng Lược hay phố Lê Đại Hành… 

Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ và thưởng thức món Lẩu bò nhúng dấm 


Lẩu bò nhúng dấm cũng luôn nằm trong menu được ưu tiên hàng đầu của người dân Hà Nội trong những ngày tiết trời lành lạnh. Khác với các món lẩu khác, nước lèo được ninh từ xương hay thịt sinh biển, lẩu bò nhúng dấm đặc biệt bởi nước lèo được tạo nên từ dừa tươi, dấm gạo, sả và dậy mùi hành tây. Những lát bò tươi, đỏ hồng được nhúng trong nồi nước lèo chua chua, hơi ngọt, thanh thanh, ăn kèm những loại rau chấm cùng mắm cái thêm nồng tạo nên sức thu hút “không thể chối từ” của món lẩu này. 

Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ và thưởng thức món Lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn 


Đây là món lẩu tót vời dễ ăn với những vật liệu cũng vô cùng gắn kết đối với người Hà Nội. Món lẩu này đặc biệt được ưa thích, gồm có những sản vật đặc trưng tiêu biểu của đất Bắc cùng vị ngọt, thanh và hương thơm ngạt ngào. Điểm thu hút nhất của món lẩu này có lẽ là ở nước lèo thơm nồng hương gạo với vị chua chua của dấm bỗng mà chỉ ngửi thôi ai cũng muốn ăn ngay lập tức. 

Mùa đông Hà Nội được cùng anh em, người thân quây quần, tán gẫu râm ran bên nồi nẩu thơm “nức mũi” này có lẽ không còn điều gì tuyệt hảo hơn. Lẩu riêu cua tại Hà Nội thường nổi tiếng với các quán lẩu trên phố Phó Đức Chính hay Nguyễn Du, Lê Duẩn… 

Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ và thưởng thức món Lẩu nấm 


Lẩu nấm – món ăn rất bồi dưỡng và cũng được rất nhiều người tình thích. So với những món lẩu khác, lẩu nấm là món ăn khá không quen miệng và rất đặc biệt bởi nước lèo không những mang vị ngọt của xương được ninh kĩ mà còn dậy mùi thơm nước cốt của rất nhiều loại nấm tươi. 

Với lẩu nấm, menu cũng khá phong phú và có khả năng tuyển lựa theo thú vui của mỗi người. Thường nhật những món lẩu nấm được ưa thích nhất là lẩu nấm sườn sụn, lẩu nấm bắp bò, chưa hết còn có lẩu nấm gà thuốc bắc cực thu hút. Địa điểm uy tín để tận hưởng một nồi lẩu nấm thơm nức phải kể đến là phố Lò Đúc, Triệu Việt Vương… 
>> Click tham khảo ngay giá vé máy bay đi Hà Nội với giá 599K

Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ và thưởng thức món Lẩu dê 


Khi mà Quần chúng đã phát ngán với menu quanh đi quẩn lại là thịt bò, lợn, gà… thì lẩu dê là tuyển lựa hàng đầu cho những ai thích đổi vị. Lẩu dê là món sản vật đặc trưng đua đòi cách chế biến rất tỉ mỉ và là món ăn tót vời bồi dưỡng với những vật liệu đi kèm như thảo quả, quế chi, hoa hồi… 

Cũng chính bởi sự phong phú trong thành phần khiến lẩu dê trở thành một món sản vật đặc trưng được nhiều người ước muốn tận hưởng nhất. Ở Hà Nội cũng có rất nhiều những địa chỉ lẩu dê ngon như trên phố Hàng Cót, Láng Hạ hay Lê Văn Lương… 

Hà Nội với những món bánh siêu rẻ ngày cuối thu 


Với tiết trời cuối thu se lạnh này việc được tản bộ quanh đường phố Hà Nội, hít hà không gian trong lành, tươi mát và tận hưởng những món ăn ngon của xứ Hà thành thì còn gì tuyệt hảo bằng. 

bây chừ, chúng ta sẽ giới thiệu cho cả nhà những món ăn siêu ngon mà lại cực bình dị tại đất thủ đô. Chỉ cần vài chục ngàn là bạn đã có khả năng có một bữa ăn no nê, sôi nổi cùng đám bạn. Hãy nhanh tay lôi kéo “bè lũ” của mình ra đường và nhấm nháp những món ăn thu hút này thôi. 

tiết trời những ngày cuối thu còn gì tuyệt hảo hơn khi cùng đám bạn kéo nhau đi ăn bánh chuối, bánh ngô. Những miếng chuối thái lát, ngô bào mỏng hay khoai thái sợi được tẩm trong chậu bột rồi đem rán thành từng miếng trong chảo dầu nóng. Từng chiếc bánh vàng rộm, giòn rụm, nóng hổi vừa cầm vừa ăn trong cái tiết trời giao mùa se se lạnh thì còn gì bằng. 

Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ - Hà Nội với những món bánh siêu rẻ ngày cuối thu

Nhắc tới bánh gối thì có lẽ ai cũng thòm thèm thuồng nếm thử. Chiếc bánh gối vỏ giòn rụm, vàng ươm với nhân thịt xay, nấm mèo, nấm hương thêm một miếng trứng ăn kèm với nước lèo chua ngọt và rổ rau ăn sống bắt mắt thì quả là điều tuyệt hảo cho Nửa ngày chiều thu Hà Nội. 

Từng chiếc bánh bao chiên bé xíu được chiên vàng giòn, nóng hổi với nhân thịt xay, nấm mèo, nấm hương, trứng cút có thừa, chấm với nước mắm chua ngọt, cay cay vị ớt đã làm “say lòng” không biết chừng nào thực khách. 

Bánh dừa là món bánh quê giản dị có đã lâu đời. Mỗi chiếc bánh nhỏ xinh, vỏ được làm từ bột nếp nên rất dẻo và mềm. Phần nhân được làm từ dừa nạo sợi, vừng đen, giống như bánh trôi tàu. Bánh dừa có vị thơm của nếp và vừng, vị ngọt từ dừa tươi đã khiến không ít người mê mẩn. 

Những ngày tươi mát của tiết trời cuối thu, ngồi cùng đám bạn ăn bánh khoái nóng hẳn sẽ là điều tuyệt hảo khó cưỡng. Những chiếc bánh khoái vàng óng, giòn rụm nhân ái thịt bò, tôm, giá, ăn kèm với rau ăn sống cuốn bánh đa và chấm mắm ớt chua ngọt… Vị thơm ngọt từ thịt và tôm dung hoà cùng vỏ bánh khoái giòn rụm, ăn cùng rau ăn sống, chính là vị ngon khó cưỡng đối với nhiều thực khách. 

Nếu muốn đổi món không dầu mỡ thì bạn có khả năng tuyển lựa bánh đúc nóng vô cùng thu hút. Bát bánh đúc nóng hổi, mềm mềm, dai dai được làm từ bột nếp đặc quánh, ăn cùng thịt xay, nấm mèo, nấm hương, thêm chút hành phi và húng láng tót vời “quyến rũ” với người ưa thích những món ăn nhã nhặn mà nhẹ nhàng. 

Thái Thịnh, Hồ Đắc Di, Nghĩa Tân, Bà Triệu… là những khu phố nổi tiếng với món ăn “thần thánh” mang tên bánh mì chảo. Mỗi nơi đều có cách làm biệt lập, “không đụng hàng” nhưng đều thu hút được rất đông thực khách. Phần lớn các quán đều có trứng, pa-tê là vật liệu chính cho món ăn, chưa hết, nhiều nơi còn “biến tấu” với xúc xích, thịt nguội, khoai tây, nước sốt… đa dạng. 

Sẽ là thiếu sót vô cùng nếu như đi một vòng Hà Nội mà lại không nhắc tới món bánh mì sốt vang. Bát thịt bò sốt vang nóng hổi, thơm nức sẽ tót vời quyến rũ thực khách mỗi khi chiều về. Tiết trời se se lạnh mà được ngồi ăn một bát bò sốt vang thơm mùi rượu, ngọt thanh vị thịt bò, kèm với miếng bánh mì nóng hổi, giòn rụm, quệt thêm chút nước lèo lệt sệt, sánh mịn thì đó chính là vị ngon tuyệt mĩ. Bạn có khả năng tìm ăn món bánh mì sốt vang cực chuẩn tại Hàng Bông, Thái Thịnh… 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét