Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

Giá vé máy bay đi Hà Nội

Bạn đang có nhu cầu tham khảo giá vé máy bay đi Hà Nội? Dưới đây là những thông tin chỉ dẫn hữu hiệu về: giá vé, các hãng hàng không, thời điểm mua vé thích hợp... Chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ. Hãy bắt đầu lựa chọn cho mình tấm vé tốt nhất đi Hà Nội từ VINAJET ngay bây giờ! 

Khám phá những món ngon tại Hà Nội 


Lang thang nơi phố cổ, bạn như lạc vào một thiên đàng ăn uống với lê lết quán xá, từ bình dân lề đường tới nhà ăn cao cấp. Ở Hà Nội, dù muốn chơi bời hay ăn no, bạn cũng nên đi vào những hẻm ngách nhỏ, nơi những nét ăn uống công phu nhất chưa bị thương mại hóa bởi du lịch. 

Ngõ Phất Lộc tồn tại bao đời nơi phố cổ là nơi bạn có thể nhìn thấy những món bún mà chỉ nghe tên thôi người ta đã phải ồ lên “À, ăn uống Hà Nội đây rồi!”. 

1. Tham khảo giá vé máy bay đi Hà Nội và thưởng thức Bún chả que tre 


Bún chả Hà Nội đặc điểm bởi thứ chả thịt ba rọi dùng vỉ nướng trên than hoa. Hàng nào sơ sài thì nướng xong đổ đầy một bát to, khách tới ăn chỉ nhặt vào bát rồi chan thứ nước lèo sánh mỡ lên. 

Giá vé máy bay đi Hà Nội - Bún chả que tre

Thỉnh thoảng muốn tìm được một cái là hương vị cổ xưa của bún chả Hà Nội, tôi phải đi rườm rà hết các khu phố, len lỏi qua những mái hiên nhuốm màu rêu phong, rồi bất chợp gặp một cô bán hàng vừa nhanh tay quạt chả, vừa sắp bún ra đĩa. 

Chả ở Phất Lộc có hai loại, chả thịt kẹp que và chả băm cuốn lá lốt. Với chả thịt, dù cùng là thịt được nướng trên than hoa nhưng thực khách tỉ mỉ có khả năng cảm thấy được mùi hương dìu dịu của những que tre chứ không đơn giản chỉ ám khói của những vỉ sắt. 
>> Click tham khảo vé máy bay giá rẻ tại VINAJET
Còn với loại chả băm cuốn lá lốt, thịt băm được ướp đều gia vị nên hương vị đặm đà hơn. Địa ngục bán hàng cuốn thịt băm trong lá lốt rồi xiên vào que tre để nướng. Chỉ cần vài phút trên bếp lửa, lá lốt dậy mùi dung hoà với vị ngọt đậm của thịt băm. 

Quán tuy rất đông nhưng chủ quán chỉ nướng thịt khi khách tới ăn, tay đảo đều xiên, tay khều bếp than cho nóng. Bát bún chả bởi vậy khi nào cũng ngùn ngụt khói. 

2. Tham khảo giá vé máy bay đi Hà Nội và thưởng thức  Bún riêu cua Phất Lộc 


Không kì công trong công thức chế biến và vật liệu, quán bún riêu cua nằm sâu trong con ngõ Phất Lộc vẫn được những người sành ăn tấp nập tìm tới. 

Vài thúng bún, đôi ba chồng bát và hai bếp nước dùng là đủ cho Nửa ngày bán hàng của bác chủ quán tuổi đã ngoài 60. Một tô bún chỉ không khó với nước lèo, riêu cua, vài miếng đậu, khách nào ăn “sang” hơn thì có thêm giò mọc. 

Khách ăn nào cũng nắc nỏm khen nước lèo ở đây ngon, vị ngọt đặm đà của nước lèo không phải do các loại đường hóa học mà phần nhiều do gia vị và ninh xương trong thời giờ lâu. 

Đặc biệt, giá thành của quán lại rẻ hơn so với các cửa hiệu khác trong phố cổ. Chỉ 10.000-20.000 đồng cho một bát thập cẩm là thực khách có một bữa sáng no nê. 

chúng ta vừa ngồi tận hưởng hương vị bún vừa nghe bác bán hàng sẻ chia ở đây bán chủ đạo cho người dân sống trong phố cổ chứ không phải hành khách nên giá cả cũng hợp lý, phù hợp với làm ăn bình dân. 

Tôi nhớ ngày xưa ở quê tôi có món “bún bưng”. Mẫu thân tôi bảo gọi như thế vì người ăn không có bàn, chỉ bưng bát mà ăn nhanh cho kịp giờ làm. Nhìn quán bún nhỏ này tôi lại nhớ cái thời đó của Hà Nội. Những bát bún thỉnh thoảng “không người lái” mà vẫn thơm ngon, vẫn lưu luyến phảng phất. 

3. Tham khảo giá vé máy bay đi Hà Nội và thưởng thức  Bún đậu mắm cái 


Nằm giữa con ngõ nhỏ, những quán bún đậu chả thịt cũng thu hút nhiều thực khách tới đây. Bún đậu mắm cái thì có thừa tại Hà Nội, nhưng tìm được một hàng ngon lại không dễ. 

Mấy người bạn ở Hà Nội giới thiệu những khu nổi tiếng như hàng Khay, Nghĩa Tân, nhưng chắc chỉ có ở ngõ Phất Lộc, bún đậu mắm cái mới thỏa lòng những thực khách khó tính như tôi. 

Ngõ nhỏ nên hàng quán cũng nằm lọt thỏm giữa ngõ. Khách vừa gọi món thì chủ quán bưng ra một mâm bún đậu với có thừa đậu rán vàng ươm, thịt ba rọi luộc, rổ rau ăn sống. Thực khách nào thích ăn thêm có khả năng gọi nem rán, chả quế, lòng rán. 

Bún đậu ngõ Phất Lộc nổi tiếng bởi đậu rán và mắm cái. Những cửa hiệu gia truyền ở đây chỉ sử dụng loại đậu mơ, béo ngậy và mịn, khi ăn không có cảm thấy bở và khô. 

Vừa đưa miếng đậu lên miệng, phần vỏ đậu giòn rụm bao trọn lớp bên trong còn mịn và hơi ngậy. Khách ăn xuýt xoa vì nóng nhưng cũng nắc nỏm khen đậu ngon. 

Mắm cái ở đây có màu hồng tươi đặc biệt. Người đời nói mắm cái thì rất “hôi”, ấy vậy mà thứ mắm cái ở ngõ Phất Lộc lại có mùi hương thơm dìu dịu, không nồng và gằn như mắm cái ở những nơi khác. 

Với hai vật liệu chính là đậu và mắm cái, món bún đậu thơm ngon ngõ Phất Lộc cũng trở thành một “thương hiệu” cho con ngõ nhỏ này. 

Rời ngõ Phất Lộc, tôi lại tiếp tục cuộc lịch trình rong ruổi hình dung những món ăn của phố cổ Hà Nội. Dẫu hao mòn phần nhiều, những món ăn dân dã kia vẫn góp phần vào tạo thành nên phong cách ẩm thực đặc điểm của người Hà thành. 

Một số món ăn ngon khác


Phở bò: Với người Hà Nội, một trong những thương hiệu phở nổi tiếng nhất nhì đất Hà Thành nằm trên phố Lý Quốc Sư. Phở ở đây nổi tiếng đã lâu bởi thứ nước lèo đặc trưng; thơm mùi gia vị mà không bị béo. Cái khôn khéo của những chủ nhân đời đầu trong công thức nấu phở, được truyền lại cho con cháu làm món ăn nổi tiếng tới hiện tại. Đặc biệt, phở Lý Quốc Sư chỉ chuyên về các món bò với đủ loại tái, chín, nạm, gầu. Tô phở đẫy đà, ăn kèm với quẩy giòn, vàng ruộm và các loại rau ăn sống. Quán chăm sóc bữa sáng từ 6h – 14h và bữa tối từ 17h30 – đến 22h. Giá một tô phở nghiêng ngã 45.000 – 75.000 đồng. 

Giá vé máy bay đi Hà Nội - Một số món ăn ngon khác tại Hà Nội

Bánh rán và bánh gối: Thực khách sành cư xử Hà Nội đã quen với bánh gối số 52 Lý Quốc Sư, nhưng món bánh rán ở đây cũng thu hút không kém. Bánh rán to và có màu vàng đặc điểm. Thực khách vừa gọi, chủ quán nhanh tay cho bánh vào chảo nóng ngập dầu. Bánh vừa chín tới có khả năng vớt ra cho ráo mỡ; khi ăn không bị ngấy. Bánh gối có lớp vỏ giòn rụm, được cắt miếng vừa ăn. Địa bánh chín tới, không bị nát quá và vẫn giữ được hương vị của nấm hương, nấm mèo. Đi tới trước kèm với đĩa bánh nóng hổi là bát nước lèo đu đủ xanh thanh nhẹ và rau ăn sống. Giá cả là 7.000 đồng/ chiếc bánh rán và 9.000 đồng/ chiếc bánh gối. 
Nem nướng: Cách mặt đường Lý Quốc Sư vài mét là một con ngõ nhỏ, nổi tiếng với món nem nướng. Nem ở đây không được rán mà nướng trên bếp than hoa. Sau khi nướng xong, nem vẫn giữ được vị ngọt, sắc hồng và ăn không có cảm thấy ngấy vì dầu mỡ. Chủ quán bày nem ra lá chuối; ăn kèm với củ đậu. Chút cay nồng của nước lèo ớt đi kèm như làm giảm đi phần nhiều bởi vị ngọt mát của củ đậu. Bên cạnh nem nướng, bạn cũng có khả năng tận hưởng những món ăn vặt nổi tiếng khác khác như cá bò, cá chỉ vàng. Giá 5.000 đồng một chiếc. 

Trà chanh: Ở Hà Nội, nhắc tới trà chanh, Quần chúng nhớ ngay tới vùng đất quanh nhà thờ và không thể thiếu phố Lý Quốc Sư. Bạn rõ ràng bức ảnh hành khách tấp nập đi lại và cả nhà trẻ hội tụ bên hiên những quán trà chanh, nhất là những ngày cuối tuần. Trà chanh, me muối, mơ muối là tuyển lựa phổ quát. Mùa nào thức đấy, những ly sấu đá hè có khả năng thay bằng ly ca cao, cà phê ấm nóng khi tiết trời Hà Nội chuyển lạnh. Giá từ 10.000 đồng đến 20.0000 đồng một cốc. Hoa trái dầm và mứt: Không sôi nổi như phố Hàng Đường nhưng Lý Quốc Sư cũng có nhiều cửa hiệu hoa trái dầm, mứt trái cây với có thừa hương vị và màu sắc. Chưa cần nếm thử, hành khách đã cảm thấy đẹp mắt với sự phong phú, tràn đầy màu sắc của hoa trái ở đây: màu vàng xanh của xoài dầm, vàng bóng của mứt quất hay nâu đỏ của mận. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét